วัยโจ๋ สูบบุหรี่ไฟฟ้า เลือกนิโคตินเท่าไหร่ถึงจะพอ?

สารแห่งความสุขเพราะจะช่วยให้เรารู้สึกผ่อนคลาย คลายความกังวลและความเครียดลงได้และมีส่วนช่วยให้คุณสมาธิเพิ่มมากขึ้นด้วย ซึ่งหลายคนจึงมักสูบบุหรี่ไฟฟ้าในเวลาทำงานเพราะช่วยคลายเครียดและทำให้โฟกัสกับงานตรงหน้าได้มากขึ้น

วงการสายสูบมักรู้และเข้าใจตรงกันอยู่แล้วว่าฟีลสูบที่ทำให้คุณเพลิดเพลินนั้นมีสาเหตุมาจากสารตัวหนึ่งที่เรียกว่านิโคตินซึ่งสารตัวนี้เมื่อคุณสูบมันในปริมาณที่พอเหมาะ จะออกฤทธิ์ไปยังสมองและระบบประสาทให้หลั่งโดพามีนและเอพิเนฟรีน

ซึ่งแน่นอนว่าการใช้สารอะไรใดๆ ก็ตามในปริมาณที่มากเกินไปย่อมมีผลเสียตามมาและ แน่นอนว่าการสูบบุหรี่ทั้งแบบบุหรี่จริงและแบบบุหรี่ไฟฟ้านั้นย่อมมีนิโคตินด้วยกันทั้งคู่  แต่ปริมาณมากแค่ไหนที่ทำให้เกิดผลเสียต่อร่างกายเราอาจต้องมาลองมาให้ลึกลงไปกันอีกขั้น

ในปัจจุบันยังไม่มีตัวเลขที่แน่ชัดว่าการสูบบุหรี่และการรับนิโคตินในปริมาณเท่าไหนถึงจะเรียกว่ามากเกินไปพอดี แต่ในบุหรี่จริงนั้นจะมีนิโคตินต่อมวนนั้นเฉลี่ยอยู่ที่ 15mg  โดยเท่ากับว่าการสูบบุหรี่หนึ่งซองคุณต้องรับนิโคตินเกือบ 300mg เลยทีเดียว ลองข้ามมาดูกันที่ฟากของบุหรี่ไฟฟ้ากันดูบ้าง

โดยน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าหนึ่งหัวมีความจุราว 2ml ซึ่งใน 2ml นั้นประกอบไปด้วยสารอื่นๆ มากมายและหากคิดจากปริมาณนิโคตินที่ 3 % เราจะได้รับนิโคตินต่อคำที่ 0.1mg เท่านั้นเอง ทำให้ปริมาณนิโคตินในบุหรี่ไฟฟ้าอาจไม่มากอย่างที่คิด

รวมถึงหากใครกังวลเรื่องการรับนิโคตินที่มากเกินไปก็สามารถเลือกน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่มีนิโคตินต่ำๆ หรือในบางยี่ห้อก็มีการผลิตน้ำยาแบบ Free nicotine ออกมาด้วยเช่นกัน

แม้ว่าตัวเลขอาจไม่ใช่ตัวเลขเป๊ะๆ ที่นิโคตินจะเข้าสู่ร่างกาย เพราะในการสูบบุหรี่ทั้งบุหรี่จริงและบุหรี่ไฟฟ้านั้นมีองค์ประกอบอื่นๆ ที่ทำให้เราจะไม่ได้รับนิโคตินโดยตรงนั่นเอง ดังนั้นแล้วนิโคตินเองอาจมีทั้งข้อดีและข้อเสีย หากใครเป็นกังวลตัวบุหรี่ไฟฟ้าเองก็ระบบป้องกันการสูบเกินขนาดเอาไว้ด้วยเช่นกัน

สั่งซื้อน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าได้ด้วยตัวคุณวันนี้พร้อมสั่งซื้อเครื่องRelx Infinity / JUES / Relx / KS Lite / KS Kardinal Stick / KS Kardinal KURVE / KS XENSE / KS QUIK กับ Relx BKK TH เพื่อช่วยคุณเลิกบุหรี่ พร้อมสอบถามโปรโมชั่นส่งฟรี ส่งด่วนได้แล้ววันนี้ เพียงแอดไลน์: @relxbkk

error: Content is protected !!